ผ้าม่าน องค์ประกอบเล็ก ๆ แต่สำคัญ ที่ทำให้บ้านดูดีมีสไตล์มากขึ้น
ผ้าม่าน องค์ประกอบเล็ก ๆ แต่สำคัญ ที่ทำให้บ้านดูดีมีสไตล์มากขึ้น

ผ้าม่าน องค์ประกอบเล็ก ๆ แต่สำคัญ ที่ทำให้บ้านดูดีมีสไตล์มากขึ้น

บ้านภูเก็ต

จังหวัดภูเก็ตนั้น เป็นหนึ่งจังหวัดที่เต็มไปด้วยวัฒนธรรมอันเก่าแก่แบบผสมผสาน ที่พักอาศัยในเมืองภูเก็ตและอีกหลาย ๆ พื้นที่ใกล้เคียงจึงมีการผสมผสานสไตล์จีนและตะวันตกเข้าหากัน ดูมีเสน่ห์และความคลาสสิกที่เป็นเอกลักษณ์ไม่น้อย ซึ่งใครที่มีเป็นเจ้าของบ้านภูเก็ตสักหลังหนึ่งในตอนนี้ก็คงต้องการที่จะตกแต่งบ้านให้ดูมีสไตล์เข้ากับบริบทของเมือง

แน่นอนว่าการตกแต่งบ้านให้ดูดีมีสไตล์ตามต้องการนั้น ต้องใช้งบประมาณและเวลาที่สูงมาก แต่จริง ๆ แล้วก็มีวิธีหนึ่งที่คุณสามารถนำไปใช้ตกแต่งบ้านภูเก็ตของคุณให้ดูสวยงามและลงตัวกับบริบทของเมืองได้แบบไม่ยากเย็น ซึ่งเคล็ดลับนั้นก็อยู่ที่ “ผ้าม่าน” มาดูกันเลยว่าจะเลือกผ้าม่านอย่างไรถึงจะช่วยให้บ้านคุณดูดีมีสไตล์มากขึ้น

ยังไม่ชัดว่าบ้านจะออกสไตล์ไหน ให้เลือกเป็น “ม่านจีบ”

สำหรับม่านจีบนั้นเป็นม่านที่ตรงตามชื่อ คือ จะมีการจับจีบไว้ในส่วนด้านบน ซึ่งรูปแบบม่านนี้ได้รับความนิยมสูงและมีการใช้มายาวนานแล้ว ส่วนหนึ่งที่ได้รับความนิยมมาก ก็เพราะเป็นม่านที่สามารถเข้ากับทุกสไตล์การแต่งบ้านได้อย่างลงตัว ถ้าคุณต้องการตกแต่งบ้านภูเก็ตของคุณ แต่ยังไม่แน่ใจสไตล์ว่าจะออกสไตล์ไหนดี รู้เพียงว่าควรต้องมีผ้าม่านช่วยเสริมเป็นองค์ประกอบ เลือกแบบนี้ไว้ก่อนจะช่วยได้เยอะ

เน้นความสวยงามของดีไซน์ประตูหน้าต่าง ก็ต้องเลือก “ม่านพับ”

ถ้าคุณเริ่มมีการตกแต่งบ้านไปส่วนหนึ่งแล้ว มีการดีไซน์ประตูหน้าต่างให้เกิดศิลปะมากขึ้น มีความงดงามมากขึ้น ม่านที่จะช่วยขับเน้นดีไซน์ประตูหน้าต่างให้เด่นชัดมากขึ้นก็คือ ม่านพับ ลักษณะม่านแบบนี้จะมาเป็นชั้น ๆ มีการพับซ้อนกัน ม่านแบบนี้นอกจากจะช่วยผลักให้ส่วนของประตูหน้าต่างมีโฟกัสที่น่ามองมากขึ้น และยังเป็นม่านที่ทำให้บ้านดูมีระเบียบ รวมไปถึงม่านแบบนี้ยังทำความสะอาดได้ง่ายด้วย

ตกแต่งแบบ Contemporary เน้นความเป็นธรรมชาติ ก็เลือกเป็น “ม่านคอกระเช้า”

สำหรับใครที่ต้องการตกแต่งบ้านให้ออกเป็นแนว Contemporary ดูมีความร่วมสมัยและใส่ความเป็นธรรมชาติลงไปในตัวบ้านให้มากขึ้น เหมาะสมกับเมืองภูเก็ตที่อยู่ติดทะเล ม่านที่จะทำให้บ้านดูมีสไตล์ตามที่คุณต้องการมากขึ้นก็คือ ม่านคอกระเช้า ม่านแบบนี้จริง ๆ แล้วคุณสามารถตัดเย็บเองได้ ทำได้แบบเรียบง่าย เพราะการตกแต่งบ้านสไตล์นี้จะไม่เน้นงานที่เนี้ยบมาก

ใครที่ชอบความทันสมัยและดูเรียบง่าย ม่านแบบนี้น่าจะเหมาะที่สุด ถึงแม้จะเรียบง่าย แต่การจะเลือกใช้ก็มีหลักอยู่ว่า พยายามเลือกโทนสีของผ้าม่านให้ออกไปในโทนเดียวกับราวผ้าม่าน ก็จะยิ่งทำให้ดูกลมกลืนเป็นธรรมชาติมากขึ้น

เอาใจคนยุคนี้ด้วยความยืดหยุ่นและรวดเร็ว ก็ต้อง “ม่านตาไก่”

สำหรับใครที่ต้องการตกแต่งบ้านให้ดูทันสมัย เพื่อให้สอดรับกับสไตล์ความเป็นคนยุคไอที ความสะดวกเรียบง่ายและคล่องตัวจึงเป็นสิ่งที่ต้องคิดถึงเป็นสิ่งแรก ๆ ผ้าม่านที่จะช่วยบ่งบอกความเป็นโมเดิร์นของบ้านได้ดีก็คือ ม่านตาไก่ เพราะม่านแบบนี้ติดตั้งง่าย มีน้ำหนักเบา ทำให้เกิดอิสระและความยืดหยุ่นในการติดตั้ง จะถอดมาทำความสะอาดก็ง่าย จะปรับเปลี่ยนลวดลายดีไซน์ก็ง่ายด้วยเช่นกัน

คุณจะเห็นว่า “ม่าน” ถึงจะเป็นองค์ประกอบเล็ก ๆ ส่วนหนึ่งของบ้าน แต่ก็สามารถช่วยทำให้บ้านมีความชัดเจนในสไตล์การตกแต่ง และทำให้บ้านดูสวยงามขึ้นด้วยในเวลาเดียวกัน ใครต้องการตกแต่งบ้านภูเก็ตของคุณให้ลงตัวอย่างที่ต้องการ อย่าลืมให้ความสำคัญกับการเลือกผ้าม่านกันด้วยนะ บอกเลยว่าช่วยคุณได้เยอะจริง ๆ และหากคุณต้องการบ้านที่มีการตกแต่งพร้อมอยู่แบบนี้ เข้ามาที่ DDproperty.com เว็บไซต์มาร์เก็ตเพลสด้านอสังหาริมทรัพย์อันดับ 1 ของไทย ได้รวบรวมข้อมูลประกาศซื้อ ขาย เช่า ที่น่าสนใจทั้งโครงการใหม่และบ้านมือสองในหลากหลายทำเลครอบคลุมทั่วประเทศ พร้อมเป็นแหล่งรวมความรู้ที่น่าสนใจและเป็นประโยชน์ในการซื้อ-ขาย-เช่า เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนการตัดสินใจซื้อให้ผู้ที่อยากมีบ้านเป็นของตัวเองสามารถเลือกที่อยู่อาศัยที่ตอบโจทย์ได้มากที่สุด